วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แบบบ้านชั้นเดียว มาใหม่ๆสวย


           แบบบ้านชั้นเดียวมาใหม่สวยๆ

 บ้านอิฐดินเผา มาจากความทนทาน

     ร่างกายที่แข็งแรง ย่อมส่งผลต่อจิตใจ เช่นเดียวกับบ้านที่มีลักษณะแข็งแรง ย่อมส่งผลให้ภายในรู้สึกปลอดภัย น่าอยู่  แบบบ้านชั้นเดียว พื้นที่ขนาด 1,555 ตารางฟุต รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผนังบ้านและกำแพงก่อด้วยอิฐดินเผาจนถึงโรงจอดรถซึ่งสามารถจอดได้ 2 คัน หน้าบ้านเป็นสนามหญ้าสีเขียว ปูพื้นทางเดินด้วยแผ่นพื้นซีเมนต์เข้าสู่ประตูบ้าน ปลูกต้นไม้พุ่มไว้เพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้ดี

ปูแผ่นซีเมนต์ที่ทางเดิน
ภายในบ้านมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  เสียดายที่มีรูปตัวอย่างการตกแต่งเพียงแค่ห้องนั่งเล่นเท่านั้น ห้องนั่งเล่น แบ่งเป็นพื้นที่ไว้สำหรับดูทีวี และไว้สำหรับอ่านหนังสือ เพดานเป็นไม้ ติดโคมไฟสปอร์ตไลท์ไว้ที่คาน ให้แสงสว่างยามค่ำคืน ผนังที่ชั้นวางของ ชั้นวางทีวีติดวอลเปเปอร์สีขาวลวดลายต้นไม้ กิ่งไม้สีดำ ชุดโซฟาสีขาว และสีเทานั่งสบาย  ชั้นวางหนังสือไม้ติดผนังอิฐดินเผา โซฟาสีน้ำเงินนั่งได้สองคน โคมไฟตั้งโต๊ะให้แสงสว่างอย่างเพียงพอเมื่อต้องใช้สายตาอ่านหนังสือ และในห้องนั่งเล่นยังมีประตูกระจกเปิดออกไปสู่ชานระเบียงหลังบ้านได้อีกด้วย

  บ้านชั้นเดียว ขนาดเล็ก เป็นอยู่อย่างเรียบง่าย
   ช่วงนี้หน่วยงานหลายๆแห่ง อาจได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ “มุฑิตาจิต” หรืองานเกษียณอายุของวัยทำงาน หากท่านใดถึงวัยเกษียณแล้วด้วย แอดมินก็ขอให้ท่านได้มีชีวิตหลังจากนี้ มีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ “การไม่มีโรค คือลาภอันประเสริฐ” ประโยคนี้ ก็ยังคงเป็นประโยคที่เป็นจริงเสมอ เพราะแม้เราจะมีเงิน มียศหน้าที่การงานสูงใหญ่แค่ไหน สิ่งเหล่านั้นก็ย่อมเสื่อมลงไปในสักวัน มีเงินแต่มีโรค ก็คงไม่ได้นำเงินไปใช้เพื่อเติมเต็มความสุข ความต้องการที่จะพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ สำหรับวันนี้ ขอนำแบบบ้านหลังเล็กๆ เผื่อท่านใดอยากจะพักผ่อนในรูปแบบที่เรียบง่าย และอยู่อย่างสบาย




   สำหรับการออกแบบบ้านหลังนี้ ลักษณะบ้านชั้นเดียว บริเวณบ้าน มีพื้นที่พักผ่อน เป็นสวนธรรมชาติปูพื้นทางเดินด้วยแผ่นอิฐดินเผา จัดวางชุดโต๊ะนั่งเล่นภายในสวน พร้อมร่มสนามที่คอยบังแดด ให้ร่มเงา ภายในบ้านผนังห้องเป็นสีขาว ทำให้บ้านดูกว้างสบายตา แต่งเติมด้วยสีเขียว ที่ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งยังเป็นสีที่สื่อถึงธรรมชาติอีกด้วย ภายในจัดแบ่งเป็นห้องครัวเล็กๆ ห้องนั่งเล่น และห้องนอนอีก 2 ห้อง เรียกได้ว่า พอเพียงสำหรับความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย สบายๆ

    บ้านพักตากอากาศ สำหรับคนหัวใจต้องการทะเล

ตอนนี้ร่างกายใครต้องการทะเลบ้างยกมือขึ้น แอดมินเป็นคนหนึ่งค่ะ ที่ชอบไปทะเล การได้เห็นน้ำทะเลสีฟ้าใสๆ ได้เดินเหยียบย่ำบนหาดทรายสีขาวนุ่มๆ เป็นเหมือนการได้ไปปล่อยความเหนื่อยล้า ความอ่อนเพลียลงสู่ทะเล แล้วรับความสดชื่น ความสดใสเติมเต็มเข้าสู่ร่างกายแทน บ้านริมทะเลจึงกลายเป็นหนึ่งในบ้านที่วาดฝันไว้ว่าอยากจะมี เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ฝันนั้นเป็นจริง ลองมาชมแบบบ้านชั้นเดียว ติดทะเลหลังนี้กันก่อนดีกว่า


บ้านชั้นเดียว เรียบง่าย สงบ และสมถะ
   ปัจจุบันที่หลายๆคนบอกว่า โลกกำลังวุ่นวาย ผู้คนอยู่ได้ยากขึ้น จนบั่นทอนความสุขของมนุษย์ที่พึงจะมี แต่หากลองคิดดีดีนั้น ความวุ่นวายไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโลก แต่มันเกิดขึ้นจากใจ “ใจเราเป็นเช่นไร โลกก็เป็นเช่นนั้ัน” เมื่อเวลาเรามีปัญหา พบเจออุปสรรค เมื่อใจท้อแท้สิ้นหวัง โลกที่เราเห็นก็จะมืดมนตามไปด้วย เมื่อคิดในแง่มุมนี้ ความสงบที่ผู้คนมากมายต้องการก็อยู่ใกล้ๆตัวเราเอง นั้นคือ อยู่ที่ใจ แบบบ้านที่นำมาใช้ชมในวันนี้ จึงขอเอาใจคนที่เสาะแสวงหาความสงบ ความสมถะให้กับตัวเองและครอบครัว 

แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ มี 3 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องสุขา ตกแต่งภายในอย่างเรียบง่าย แบ่งเป็นสัดเป็นส่วนตามการใช้งานเหมือนบ้านทั่วๆไป ห้องนั่งเล่นกว้างๆ โซฟาสีขาว และเก้าอี้สีน้ำเงินเพียงพอสำหรับสมาชิกในครอบครัว ทั้งยังจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้สำหรับนั่งทำงาน หรือรับประทานอาหารได้อีกด้วย ห้องนอนทั้ง 3 ห้อง มีการตกแต่งอย่างสบายๆ ทุกห้องจะมีหน้าต่างมองเห็นวิวข้างนอก และช่วยในการระบายอากาศได้อย่างดี ส่วนของห้องน้ำนั้น มีห้องน้ำใหญ่ และห้องสุขาสีเหลืองเล็กๆ ไม่ต้องแย่งกันเข้าห้องน้ำในเวลาที่เร่งรีบ เร่งด่วน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น