วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ สำหรับแต่งบ้านแบบทันสมัย

แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ สำหรับแต่งบ้านแบบทันสมัย 

แบบห้องนั่งเล่นพร้อมห้องครัวนั่งเล่นชิวๆ ทานอาหารอร่อยๆ ในห้องแสนสบาย
สำหรับคุณแม่บ้านทั้งหลาย เคยมีไหมค่ะ ช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังสนุกสนานกันในห้องนั่งเล่น แต่เรากลับต้องไปทำอาหารอยู่ในห้องครัว อยากมีส่วนร่วมด้วยก็ไม่ได้ เพราะหน้าที่อันแสนยิ่งใหญ่ ต้องทำอาหารให้ทุกคนในครอบครัว เอาแบบนี้ก็แล้วกัน ยิงปืนนัดเดียว ได้นกสองตัว จัดห้องนั่งเล่นให้มีครัวเล็กๆอยู่ด้วย เช่นแบบห้องนั่งเล่นห้องนี้ ที่จัดมุมเล็กๆเป็นครัว แม้ว่าจะมีห้องครัว แต่ก็สามารถระบายอากาศและกลิ่นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นห้องที่มีระเบียงประตูกระจกเปิด-ปิดได้หลายประตู


แบบห้องนั่งเล่น โซฟาน่านั่ง แต่งห้องนั่งเล่นสดใส

     วอลเปเปอร์สีเหลืองอ่อนๆ มีลายกลมๆสีเขียวอ่อน เขียวเข้ม ดูน่ารักน่ากินเหมือนลูกกวาด นอกจากความน่ารักที่ได้จากวอลเปเปอร์ติดผนังแล้ว รูปทรงของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง เช่น โซฟา เก้าอี้ เป็นทรงที่น่ารัก เก๋ๆ ทำให้มองจากโดยรวมแล้วห้องมีความน่ารักมากยิ่งขึ้น มุมหนึ่งของห้อง เป็นเคาเตอร์บาร์เครื่องดื่ม สะดวกเวลาเพื่อนๆแวะมาหา โคมไฟติดเพดานบนชุดโซฟารับแขกเก๋ไก๋ สามารถเขียนโน้ตสั้นๆบนกระดาษแล้วติดไว้เป็นที่เตือนความจำ หรือบรรยายความรู้สึก เป็นไอเดียที่น่ารักที่เข้ากันได้ดีกับห้องที่น่ารักไม่แพ้กัน



แบบห้องนั่งเล่น กับระเบียงห้องเล็กๆ น่ารักๆ

ห้องนั่งเล่นมีระเบียงห้องไว้จัดสวนเล็กๆห้องโถงกว้างๆ สามารถจัดตกแต่งให้สามารถใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าได้ง่าย แต่ยังคงความโปร่ง สบายไว้อยู่ แบบห้องนั่งเล่นสีขาว พื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังด้านหนึ่งติดวอลเปเปอร์สีเทาลวดลายต้นไม้ กิ่งไม้ ใช้เฟอร์นิเจอร์มาแต่งห้องเท่าที่จำเป็น โต๊ะทรงกลม โซฟา เก้าอี้เล็กสีดำ ไว้สำหรับนั่งเล่น หรือรับแขก ชั้นวางหนังสือและโต๊ะรับประทานอาหารทำจากไม้ ของแต่งบ้านที่ไม่มาก ทำให้ห้องโปร่ง สบาย และไม่อึดอัดระเบียงเล็กๆของห้อง ปูพรมคล้ายหญ้าสีเขียว จัดวางโต๊ะกับเก้าอี้ไม้เล็กๆไว้นั่งทานอาหารเช้า อาหารค่ำ กระถางต้นไม้แบบตั้งพื้น แบบแขวน น่ารักๆ  ชิวๆด้วยลมพัดเย็นๆ บรรยากาศสดชื่นๆ




แบบห้องนั่งเล่น หวานละมุนวอลเปเปอร์สีหวาน กับการตกแต่งน่ารักๆ

ความน่ารักของเธอช่างเย้ายวน  เมื่อได้เห็นห้องนั่งเล่นห้องนี้แล้ว ทำให้นึกถึงเพลงนี้เหลือเกิน ความน่ารัก ความอ่อนหวานจากสีของวอลเปเปอร์ติดผนังที่มีทั้งความนุ่มนวล ความอ่อนหวาน เมื่อได้มารวมกับของตกแต่งห้องสีขาว เช่น เก้าอี้ ชั้นวางของ แล้วยิ่งทำให้ห้องมีความสดใส สว่างขึ้นไปอีก แม้จะมีรูปปั้นของจระเข้ ซึ่งเป็นสัตว์ที่น่ากลัว ความน่ารัก ละมุนละไมของห้อง กลับกลบความน่ากลัวจากรูปปั้นจระเข้ได้อย่างสนิท เพิ่มบรรยากาศสดชื่นๆขึ้นไปด้วยต้นไม้สองกระถาง วางขนาบเก้าอี้ไว้ทั้งสองด้าน



ห้องนั่งเล่น ใช้ทำงาน อ่านหนังสือ แต่งจี๊ดๆ น่ารักแอบเปรี้ยว

       ความเบื่อหน่ายจากการต้องทำงาน เปรียบเหมือนโรคเรื้อรัง ที่เป็นๆหายๆ เป็นแล้ว เป็นอีก ไม่ยอมหายขาดสักที การนั่งทำงานอยู่ในห้องเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ บางครั้งก็ทำให้ค้นพบสัจธรรมได้ ในตอนแรกๆใหม่ๆอาจจะตื่นเต้นกับห้องนี้ แต่พอนานไปความตื่นเต้นก็ลดลงเรื่อยๆ ความรู้สึกเฉยๆกลับมาแทนที่ และนานๆไปอาจจะมีอารมณ์เบื่อๆเข้ามาบ้าง ยิ่งคนที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน ไม่มีเพื่อนร่วมงานให้คุยด้วย อาจจะทั้งเบื่อ ทั้งเหงากันเลยทีเดียว  จัดห้องทำงานให้ไม่น่าเบื่อ ด้วยการจัดมุมผ่อนคลาย มุมสบายๆในห้องนั่งเล่น กันบ้างดีกว่า ให้ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่สร้างความเพลิดเพลิน สบายใจ จะได้ทำงานนานๆ  ไม่ตึงเครียดเกินไป แบบห้องนั่งเล่นแต่ใช้ทำงานนี้ ใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีสีส้ม สีเหลือง สดใส สะดุดตาเป็นอย่างมาก เวลาเมื่อยๆก็มานั่งพักที่โซฟา อ่านหนังสือ หรือจะเล่นดนตรี เช่น กีต้าร์ ร้องเพลงเบาๆไปด้วย เมื่อมีแรง สมองบริ้งๆ ก็ไปทำงานต่อ



           แบบห้องนั่งเล่น สบายๆสำหรับสมาชิกในครอบครัว

ความรู้สึกผ่อนคลาย ลมเย็นสบาย ภายในห้องนั่งเล่นวันหยุดที่ได้อยู่กับบ้าน ถือเป็นวันชาร์ตแบตเตอรี่ให้กับร่างกายและจิตใจเลยก็ว่าได้ ห้องนั่งเล่น เป็นห้องหนึ่งที่้สมาชิกในครอบครัวได้มานั่งเล่น พูดคุย ทำกิจกรรมกันในวันหยุด การจัดตกแต่งห้องนั่งเล่นให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากสร้างความสบายใจแล้ว ยังเป็นผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย หากห้องนั่งเล่นสกปรก มีฝุ่น รกเกะกะ ก็อาจจะทำให้สมาชิกในครอบครัวเจ็บไข้ไม่สบายได้ การตกแต่งห้องนั่งเล่นภายในบ้าน คอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเม้นท์นั้น ต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ประกอบกับพื้นที่ที่มีอยู่ ให้มีความสอดคล้องกัน แบบห้องนั่งเล่นห้องนี้ก็เช่นเดียวกัน ได้ออกแบบตกแต่งให้มีความพอดิบพอดี โต๊ะรับแขกวางบนพรมปูพื้นลายสี่เหลี่ยมจตุรัส โซฟากับหมอนอิงเล็กๆหลายสีสร้างความสดใส ภาพถ่าย ภาพวาดนำมาติดตกแต่งผนังให้สวยงาม มุมเล็กๆข้างประตูจัดเป็นมุมทำงาน ลมเย็นๆพัดมาทางหน้าต่าง ระเบียง สดชื่นยิ่งนัก เป็นความผ่อนคลายที่เกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องเสียสตางค์เลย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น