วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แบบห้องครัวสวยๆ สำหรับคนรักการทำอาหาร

แบบห้องครัวสวยๆ สำหรับคนรักการทำอาหาร 

ตกแต่งห้องครัวโทนสีหวาน สไตล์คลาสสิค ใครที่กำลังรู้สึกว่าหัวใจของตัวเองกำลังขาดความหวาน   ลองมาชมแบบห้องครัวห้องนี้ดูค่ะ แล้วรับรองว่า ความหวานในหัวใจจะพุ่งปรี๊ดกันเลยทีเดียว การตกแต่งอย่างน่ารักด้วยการใช้สีโทนหวานๆละมุมละไม เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับแม่บ้านสาวๆ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่นำมาใช้ ทั้งหมดล้วนเป็นสไตล์คลาสสิค เคาเตอร์ไม้ติดผนัง และบาร์กลางห้องเล็กๆ โต๊ะรับประทานอาหารติดหน้าต่างบานใหญ่ ผ้าม่านจีบสีสวย โคมไฟระย้าหรูหรา งดงามตรึงใจ เพียงแค่เห็นห้องครัวก็อิ่มแล้ว โดยไม่ต้องทานอะไรเล


ตกแต่งห้องครัวโทนขาวสะอาดและการจัดห้องครัวอย่างมีระเบียบ การทำอาหารทุกๆวัน คงจะมีบ้างที่รู้สึกเบื่อ รู้สึกขี้เกียจไม่อยากทำ แต่หากได้จัดห้องครัวให้สวยๆ สะอาดๆ เป็นระเบียบ คงจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสลัดความเบื่อ ความขี้เกียจออกไปได้บ้าง แบบห้องครัว ตกแต่งด้วยเคาเตอร์ บิวท์อินไม้สีขาว มีทั้งความแข็งแรง และความสวยจากลายไม้เป็นทุนเดิม จัดวางอย่างเรียบร้อย ดูสบายตา ช่องหน้าต่างกระจกสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้ห้องยิ่งมีความสว่างมากขึ้น จากที่ได้ความสว่างจากผนัง เพดานสีขาวอยู่แล้ว โต๊ะรับประทานอาหารสำหรับสองสามคน เหมาะเป็นอย่างมากกับครอบครัวเล็กๆได้ทานอาหารในห้องครัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน



ตกแต่งห้องครัว มีเสน่ห์ และแรงดึงดูดใจความแข็งแรง ทนทาน เป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งที่ต้องมีในเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เพราะคงไม่มีใครอยากได้ของที่ซื้อมาแล้ว ใช้ได้ไม่นานแล้วชำรุด ทรุดโทรม ยิ่งใช้ได้นาน ยิ่งทนทาน ยิ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจ และหากของชิ้นนั้นมีความทันสมัย รูปทรง ลักษณะภายนอกดูดี ก็สามารถทำให้องค์ประกอบรวมของการตกแต่งดูน่าสนใจขึ้นมาได้เช่นกัน  แบบห้องครัว ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นห้องนี้ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เช่น เคาเตอร์ บาร์ครัว ที่มีความทันสมัย จากรูปทรงและสีดำ-เทา ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างมาก ดูมีความแข็งแรง ทนทาน และเท่ห์ เพดาน ผนังสีขาว ปูห้องด้วยพื้นไม้ ตัดกับอย่างลงตัวกับเคาเตอร์ บิวท์อิน ตรงกลางห้องวางบาร์ที่ทำมาจากไม้และหินอ่อน  นั่งรับประทานอาหารไป คุยกันไป ห้องนี้สามารถระบายกลิ่นและอากาศได้ดี นอกจากมีเครื่องดูดควันแล้ว ยังมีประตูกระจก ที่สามารถเปิดปิดได้อีกด้วย แสงสว่างจากไฟเล็กๆติดเพดาน ยิ่งทำให้ห้องมีความเงาวาวขึ้น



ตกแต่งห้องครัวแบบให้ดูกว้างๆ โปร่งๆ การเข้าครัวทำอาหาร กลายเป็นเรื่องที่ยากสำหรับสาวๆหลายคน บ้างก็ทำอาหารไม่เป็น บ้างก็ไม่อยากมีกลิ่นควันติดตัว และบ้างก็ขี้เกียจ ซื้อกินข้างนอกง่ายกว่า แต่แบบห้องครัวที่นำมาให้ชมในวันนี้ จะทำให้สาวๆเปลี่ยนใจ จากไม่อยากเข้าครัว ก็จะเข้าแบบไม่อยากออกกันเลยทีเดียว แบบห้องครัว ขนาดกว้าง สไตล์คันทรี่เบาๆ ผนังห้องสีขาว กับเคาเตอร์ครัวสีฟ้า หน้าต่าง ประตูกระจก ระบายกลิ่น อากาศถ่ายเทได้สะดวก ผ้าม่านสีฟ้า-ขาวน่ารักๆ โคมไฟติดเพดานแวววับ โต๊ะรับประทานอาหาร เก้าอี้สีครีมสองตัว และม้านั่งติดผนัง พนักพิงสูงสีม่วง ลวดลายสวยงาม นั่งสบายๆ เห็นห้องครัวนี้แล้ว มีความรู้สึกอยากเข้าครัวทำอาหารขึ้นมาบ้างไหมค่ะ






ตกแต่งห้องครัว สวยงดงามด้วยความเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์คันทรี่ เป็นสไตล์ที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ รับรู้ได้ถึงกลิ่นอายของชนบท วิถีชีวิตที่มีความธรรมดา เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากสไตล์อื่น นอกจากให้ความสวยงามภายนอกแล้ว เมื่อได้สัมผัสในห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์นี้ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นคือ ความอบอุ่นที่เกิดขึ้นภายในจิตใจ  ความนุ่มนวล และความอ่อนโยน เหมือนกับลักษณะนิสัยของคนในชนบท ที่มีความเมตตา โอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ห้องครัวสไตล์คันทรี่ โทนสีอ่อนๆ ผสานความคลาสสิค ฝ้าเพดานไม้ พื้นปูกระเบื้อง ลวดลายเหมือนขั้นบันได ดูมีมิติ วอลเปเปอร์ติดผนังรอบห้องสีเหลืองอ่อน เคาเตอร์ครัวติดผนังสีขาว รอบๆห้องจะมีการประดับข้าวของเครื่องใช้ เช่น จาน ชาม กาน้ำ ถ้วยโถเก่าๆ ลวดลายงดงาม ไว้ตามชั้นวางของ หรือตู้โชว์ โต๊ะรับประทานอาหารทรงกลม กับเก้าอี้ 6 ตัว ผ้าปูโต๊ะ-เก้าอี้ สีครีม มีลวดลายน่ารักๆที่ปลายผ้า เช่นเดียวกับลายผ้าม่านติดประตู ประตูกระจกเปิดออกไปข้างนอกได้ สูดอากาศภายนอกที่แสนจะสดชื่น


ตกแต่งห้องครัวเล็กๆในบ้าน ได้อย่างลงตัว ขนาดพื้นที่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการจัดตกแต่งห้องให้สวย เพียงแค่รู้จักเลือก รู้จักใช้ให้เหมาะสม แม้จะขนาดเล็กก็สวยงามได้ไม่แพ้ห้องที่มีขนาดใหญ่เลย แม้กระทั่งห้องครัวที่กลัวกันว่า หากมีขนาดเล็กจะทำให้อึดอัด ไม่สะดวก ไม่คล่องตัวเวลาประกอบอาหาร ความจริงแล้ว เวลาประกอบอาหารนั้นเราไม่ได้ใช้พื้นที่มากเลย แค่ไม่ให้ห้องดูอุดอู้ ระบายอากาศ ถ่ายเทกลิ่นควันได้ดี ก็ถือว่าโอเคแล้ว แบบห้องครัวนี้ สามารถนำไปตกแต่งในบ้านหรืออพาร์ทเม้นท์ที่มีขนาดเล็ก ขนาดไม่ใหญ่ก็ได้ ความเรียบง่าย ไม่มีอะไรมากมาย ปูพื้นไม้ ทาผนังสีขาวล้วน เคาเตอร์ติดผนังสีขาว บุผนังเคาเตอร์ด้วยกระเบื้องสีดำ สีขาวและสีดำที่นำมาใช้แต่งเติมในห้องครัวห้องนี้ ทำให้ห้องดูสะอาด สว่าง และสมถะเป็นอย่างมาก โต๊ะและเก้าอี้ 4 ที่นั่ง สำหรับสมาชิกในครอบครัวไว้นั่งรับประทานอาหารกัน  ตื่นเช้ามาเข้าครัวทำอาหาร เปิดหน้าต่างชมบรรยากาศภายนอก รับลมเย็นๆสบายๆ ความสุนทรียภาพที่มีได้ด้วยความพอเพียงจริงๆ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น