วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แบบบ้านสองชั้น สวยๆ ทันสมัย

แบบบ้านสองชั้น สวยๆ ทันสมัย

  แบบบ้านสองชั้นที่นำมาให้ชมกันในวันนี้นั้น  หากมองจากด้านหน้าแล้ว อาจจะคิดว่าเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ความจริงคือมีเนินบังชั้นแรกไว้ เฉพาะด้านหน้าเท่านั้น ส่วนด้านหลังติดกับทะเลสาป มีบริเวณสนามหญ้ากว้างขวาง เพียงพอสำหรับใช้ทำกิจกรรมในครอบครัวทั้งของพ่อแม่และลูกๆ บรรยากาศดีดี ในวันหยุดจึงไม่ต้องไปหาที่ปิกนิคกันที่ไหน หลังบ้านใกล้ๆทะเลสาปก็สบายพออยู่แล้ว
ขนาดพื้นที่ :  209 ตร.ม

แบบบ้านสองชั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ความเรียบง่าย และลดความร้อนในตัวบ้าน ฝีมือการออกแบบของ Angelo Marasco และ Nancy ภรรยาแสนสวยของเขาเอง จากภายนอกที่สะดุ้งตา รูปทรงของบ้านเหมือนกล่องไม้สี่เหลี่ยม ผนังด้านนอกบ้านแต่งด้วยไม้ เป็นความทันสมัยที่กลมกลืนกับความเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังนำกระจกแก้วมาใช้กั้นเป็นผนังบ้าน ทำให้มองเห็นบรรยากาศของข้างนอกได้อย่างแจ่มแจ้ง หลังคาติดแผ่นฉนวนกั้นความร้อน ภายในบ้านอบอุ่น เย็นสบาย





แบบบ้านสีขาวสองชั้น มุมนั่งเล่นเยอะ แล้วแต่จะเลือกสรรสนามหญ้าบริเวณหน้าบ้านสีเขียว ต้นไม้สูงใหญ่ข้างรั้วบ้าน ให้ร่มเงา หากได้เดินถอดรองเท้า สัมผัสเบาๆกับพื้นหญ้า คงจะผ่อนคลายอย่างมากเลยทีเดียว นี่ขนาดแค่บริเวณหน้าบ้านเท่านั้น ยังทำให้รู้สึกปลอดโปร่งได้มากขนาดนี้ ภายในบ้านคงจะให้ความรู้สึกสดชื่น เหมาะกับเป็นบ้านที่ไว้สำหรับพักผ่อนมากแน่ๆ บ้านสองชั้นสีขาวทรงทันสมัย มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  โรงจอดรถสำหรับ 2 คัน รั้วรอบบ้านให้ความเป็นส่วนตัว สงบ



บ้านสวยสองชั้น ออกแบบอย่างเรียบง่าย เราได้ชมแบบบ้านที่มาพร้อมกับการตกแต่งมานับจำนวนไม่ถ้วนกันแล้ว เรียกได้ว่านับพันแบบ พันหลังกันเลย สำหรับวันนี้ “บ้านไอเดีย” นำแบบบ้านใหม่ ที่เพิ่งสร้างเสร็จ ยังไม่ได้ตกแต่งใดๆ ลักษณะบ้านสร้างในพื้นที่ลาดเอียง ทางเข้าบ้านจึงเป็นทางลาดชันลงสู่ที่ต่ำ พื้นที่เช่นนี้ สร้างได้เฉพาะบนที่ลาดเอียงลักษณะเป็นภูเขาเท่านั้น เพราะหากสร้างไว้ในเมือง เมื่อเกิดน้ำท่วม บ้านคงกลายเป็นบ่อกักเก็บขนาดใหญ่ แต่หากเป็นพื้นที่ลาดเอียง ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลใดๆ เนื่องด้วยน้ำจะไหลผ่านไปได้ทันที




แบบบ้านสองชั้นด้วยหลังคาโค้งเมทัลชีท แบบบ้านขนาดเล็ก กับการประยุกต์ใช้หลังคาเมทัลชีทมาเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ลักษณะหลังคาดัดโค้ง เป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นสำหรับแผ่นหลังคาเมทัลชีท เนื่องด้วยวัสดุที่ทำจากโลหะ สามารถทำให้เป็นแผ่นยาวต่อเนื่องได้ การติดตั้งต้องใช้ร่วมกับหลังคาโครงสร้างเหล็ก ตัวอย่างบ้านหลังนี้ ใช้แผ่นเมทัลชีทตรงส่วนหลังคาชั้นบนเพียง 8 แผ่นเท่านั้น และหลังคาระเบียงชั้นสองแยกต่างหาก




แบบบ้านสองชั้น บ้านโมเดิร์น สำหรับในเมืองที่ดินแคบๆ บ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ออกแบบทันสมัย ในเนื้อที่ 105.13 ตารางเมตร สร้างไว้ในประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ทรัพยากรที่ดิน มีมูลค่าสูงมาก การก่อสร้างอาคาร บ้านเรือน จึงจำเป็นต้องเน้นแบบประหยัดพื้นที่ ลักษณะบ้านทรงสูง ดูโปร่ง หน้าบ้านออกแบบไว้เป็นบันไดทางเข้าบ้าน สูงกว่าระดับพื้นดิน เนื่องด้วย พื้นดินเป็นพื้นที่ต่างระดับ ส่วนหน้าของบ้านต่ำกว่าด้านหลัง การออกแบบด้านนอกจึงดูหลอกตา โดยด้านในทำการถมพื้นที่ให้เป็นระดับเดียวกันทั้งหลัง ผนังบ้านด้านข้าง ติดฉนวนกันความร้อน เพื่อการดูดซับความร้อมไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น